It is lesson (chapter) 6 - The Old Sage and the Brothers of class 8th from English book of PSEB (Punjab School Education Board). where you can get solutions of all Activity 1 to 14 Question answers. You can also download free PDF notes here. Every Activity and summary meaning you can read in Punjabi also.
6. The Old Sage and the Brothers, Class 8th, English, PSEB 8th
summoned ( ਤਲਬ ਕੀਤਾ ) |
acquiring ( ਹਾਸਲ ਕਰਨਾ ) |
approached ( ਕੋਲ ਪਹੁੰਚਿਆ ) |
delighted ( ਖੁਸ਼ ਹੋਇਆ ) |
granted ( ਦਿੱਤੀ ਗਈ ) |
annoyed ( ਨਾਰਾਜ਼ ) |
poultry ( ਪੋਲਟਰੀ ਪਾਲਣ ) |
deny ( ਇਨਕਾਰ ) |
journey ( ਯਾਤਰਾ ) |
snatched ( ਖੋਹ ਲਿਆ ) |
6. The Old Sage and the Brothers, Activity 1 to 5
Activity 1
Long time ago, a rich farmer summoned his three lazy sons - Harry, Raman and Sandeep and said, “I have grown old . ( ਬਹੁਤ ਸਮਾਂ ਪਹਿਲਾਂ, ਇੱਕ ਅਮੀਰ ਕਿਸਾਨ ਨੇ ਆਪਣੇ ਤਿੰਨ ਆਲਸੀ ਪੁੱਤਰਾਂ - ਹੈਰੀ, ਰਮਨ ਅਤੇ ਸੰਦੀਪ ਨੂੰ ਬੁਲਾਇਆ ਅਤੇ ਕਿਹਾ, "ਮੈਂ ਬੁੱਢਾ ਹੋ ਗਿਆ ਹਾਂ। )
I have decided to divide my property among you . ( ਮੈਂ ਆਪਣੀ ਜਾਇਦਾਦ ਤੁਹਾਡੇ ਵਿਚਕਾਰ ਵੰਡਣ ਦਾ ਫੈਸਲਾ
ਕੀਤਾ ਹੈ। )
As you all know, I own three fields and three
houses . ( ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਸਾਰੇ
ਜਾਣਦੇ ਹੋ, ਮੇਰੇ ਕੋਲ ਤਿੰਨ ਖੇਤ ਅਤੇ ਤਿੰਨ ਘਰ ਹਨ । )
Each one of you will get a field and a house only
if you prove that you are worth it .” ( ਤੁਹਾਡੇ ਵਿੱਚੋਂ ਹਰ ਇੱਕ ਨੂੰ ਇੱਕ ਖੇਤ ਅਤੇ ਇੱਕ ਮਕਾਨ ਤਾਂ ਹੀ ਮਿਲੇਗਾ ਜੇਕਰ
ਤੁਸੀਂ ਸਾਬਤ ਕਰੋ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਇਸ ਦੇ ਯੋਗ ਹੋ।” । )
The three sons were surprised . ( ਤਿੰਨੇ ਪੁੱਤਰ ਹੈਰਾਨ ਸਨ। )
“What do you mean, father?” cried they . ( "ਤੁਹਾਡਾ ਕੀ ਮਤਲਬ ਹੈ, ਪਿਤਾ ਜੀ?" ਉਹ ਰੋਏ । )
The farmer said, “These fields and houses are the
fruits of my hard work . ( ਕਿਸਾਨ ਨੇ ਕਿਹਾ, “ਇਹ ਖੇਤ
ਅਤੇ ਘਰ ਮੇਰੀ ਮਿਹਨਤ ਦਾ ਫਲ ਹਨ। )
All the three of you are very lazy . ( ਤੁਸੀਂ ਤਿੰਨੋਂ ਬਹੁਤ ਆਲਸੀ ਹੋ। )
I want the three of you to find some work . ( ਮੈਂ ਚਾਹੁੰਦਾ ਹਾਂ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਤਿੰਨੋਂ ਕੋਈ ਕੰਮ ਲੱਭੋ।
)
Return to me after six months with your earnings
. ( ਆਪਣੀ ਕਮਾਈ ਨਾਲ ਛੇ ਮਹੀਨਿਆਂ ਬਾਅਦ ਮੇਰੇ ਕੋਲ ਵਾਪਸ
ਆਓ। )
I will decide if you are worthy of acquiring my
hard-earned property . ( ਮੈਂ ਫੈਸਲਾ ਕਰਾਂਗਾ ਕਿ ਕੀ
ਤੁਸੀਂ ਮੇਰੀ ਮਿਹਨਤ ਨਾਲ ਕੀਤੀ ਜਾਇਦਾਦ ਨੂੰ ਹਾਸਲ ਕਰਨ ਦੇ ਯੋਗ ਹੋ। )
” The three brothers set out in search of work . ( ਤਿੰਨੇ ਭਰਾ ਕੰਮ ਦੀ ਭਾਲ ਵਿੱਚ ਨਿਕਲ ਪਏ। )
On the way, they sat down under a banyan tree to
rest . ( ਰਸਤੇ ਵਿੱਚ ਉਹ ਇੱਕ ਬੋਹੜ
ਦੇ ਦਰੱਖਤ ਹੇਠਾਂ ਆਰਾਮ ਕਰਨ ਲਈ ਬੈਠ ਗਏ। )
As they were eating, an old sage approached them
. ( ਜਦੋਂ ਉਹ ਖਾਣਾ ਖਾ ਰਹੇ ਸਨ, ਇੱਕ ਬੁੱਢਾ ਰਿਸ਼ੀ ਉਨ੍ਹਾਂ
ਕੋਲ ਆਇਆ। )
“I'm very hungry . Could you give me something to
eat?” said he . ( “ਮੈਨੂੰ ਬਹੁਤ ਭੁੱਖ ਲੱਗੀ
ਹੈ। ਕੀ ਤੁਸੀਂ ਮੈਨੂੰ ਖਾਣ ਲਈ ਕੁਝ ਦੇ ਸਕਦੇ ਹੋ?” ਉਸ ਨੇ ਕਿਹਾ । )
Harry offered him a chapatti . ( ਹੈਰੀ ਨੇ ਉਸਨੂੰ ਇੱਕ ਚੱਪੱਤੀ (ਰੋਟੀ) ਦੀ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਕੀਤੀ। )
The sage ate it happily and said, “God bless you,
son! Here is a gift for you . ( ਰਿਸ਼ੀ
ਨੇ ਖੁਸ਼ੀ ਨਾਲ ਖਾ ਲਿਆ ਅਤੇ ਕਿਹਾ, "ਭਗਵਾਨ ਤੇਰਾ ਭਲਾ ਕਰੇ, ਪੁੱਤਰ! ਇਹ ਤੁਹਾਡੇ ਲਈ ਇੱਕ
ਤੋਹਫ਼ਾ ਹੈ। )
” Harry was delighted . ( ਹੈਰੀ ਖੁਸ਼ ਸੀ। )
The sage gave him a piece of cloth . ( ਰਿਸ਼ੀ ਨੇ ਉਸਨੂੰ ਕੱਪੜੇ ਦਾ ਇੱਕ ਟੁਕੜਾ ਦਿੱਤਾ। )
Harry was annoyed, “ What is this? Are you
kidding me?” ( ਹੈਰੀ ਨਾਰਾਜ਼ ਹੋ ਗਿਆ,
“ਇਹ ਕੀ ਹੈ? ਤੁਸੀਂ ਮੇਰੇ ਨਾਲ ਮਜ਼ਾਕ ਕਰ ਰਹੇ ਹੋ?" )
The sage smiled and said, “It’s a magic cloth . ( ਰਿਸ਼ੀ ਨੇ ਮੁਸਕਰਾਇਆ ਅਤੇ ਕਿਹਾ, “ਇਹ ਇੱਕ ਜਾਦੂਈ
ਕੱਪੜਾ ਹੈ। )
It will grant you two wishes . Ask now ." ( ਇਹ ਤੁਹਾਨੂੰ ਦੋ ਇੱਛਾਵਾਂ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰੇਗਾ। ਹੁਣ
ਪੁੱਛੋ।" )
Harry was overjoyed, “ I want a big house .” ( ਹੈਰੀ ਬਹੁਤ ਖੁਸ਼ ਸੀ, "ਮੈਨੂੰ ਇੱਕ ਵੱਡਾ ਘਰ
ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।" )
“Granted!” ( “ਮੰਨਿਆ!” । )
A beautiful house appeared . ( ਇੱਕ ਸੁੰਦਰ ਘਰ ਦਿਖਾਈ ਦਿੱਤਾ । )
“What’s your second wish?” asked the old sage . ( "ਤੁਹਾਡੀ ਦੂਜੀ ਇੱਛਾ ਕੀ ਹੈ?" ਬੁੱਢੇ ਸਾਧੂ
ਨੇ ਪੁੱਛਿਆ। )
“Ten cows!” said Harry excitedly . ( "ਦਸ ਗਾਵਾਂ!" ਹੈਰੀ ਨੇ ਉਤਸ਼ਾਹ ਨਾਲ ਕਿਹਾ।
)
“Granted!” ( “ਮੰਨਿਆ!” । )
Ten cows appeared out of nowhere . ( ਕਿਧਰੇ ਵੀ ਦਸ ਗਾਵਾਂ ਦਿਖਾਈ ਦਿੱਤੀਆਂ। )
Harry’s joy knew no bound . ( ਹੈਰੀ ਦੀ ਖੁਸ਼ੀ ਦੀ ਕੋਈ ਹੱਦ ਨਹੀਂ ਸੀ। )
Then the old sage said, “Promise me that if ever
a poor man asks you for a cup of milk, you will not deny him .” ( ਫਿਰ ਬੁੱਢੇ ਨੇ ਕਿਹਾ, "ਮੇਰੇ ਨਾਲ ਵਾਅਦਾ ਕਰੋ ਕਿ
ਜੇਕਰ ਕੋਈ ਗਰੀਬ ਆਦਮੀ ਤੁਹਾਡੇ ਤੋਂ ਦੁੱਧ ਦਾ ਪਿਆਲਾ ਮੰਗੇ, ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਉਸਨੂੰ ਇਨਕਾਰ ਨਹੀਂ
ਕਰੋਗੇ।" )
“It’s a gentleman’s promise”, said the lad “and
whatsoever he wishes for-milk, butter, curd, sweets, I will never deny . ( “ਇਹ ਇੱਕ ਸੱਜਣ ਦਾ ਵਾਅਦਾ ਹੈ”, ਲੜਕੇ ਨੇ ਕਿਹਾ, “ਅਤੇ
ਜੋ ਵੀ ਉਹ ਚਾਹੇ - ਦੁੱਧ, ਮੱਖਣ, ਦਹੀਂ, ਮਠਿਆਈ, ਮੈਂ ਕਦੇ ਇਨਕਾਰ ਨਹੀਂ ਕਰਾਂਗਾ। )
” The old sage smiled, “Do not break your promise
. ( ਬੁੱਢੇ ਰਿਸ਼ੀ ਨੇ ਮੁਸਕਰਾਇਆ, ਆਪਣਾ ਵਾਅਦਾ ਨਾ ਤੋੜੋ। )
” “I will not,” assured Harry . ( ” “ਮੈਂ ਨਹੀਂ ਕਰਾਂਗਾ,” ਹੈਰੀ ਨੇ ਭਰੋਸਾ ਦਿਵਾਇਆ। )
The other two brothers continued on their way
with the old sage . ( ਦੂਜੇ ਦੋ ਭਰਾ ਬੁੱਢੇ
ਰਿਸ਼ੀ ਦੇ ਨਾਲ ਆਪਣੇ ਰਸਤੇ 'ਤੇ ਚੱਲਦੇ ਰਹੇ। )
They went on till they came to a stream . ( ਉਹ ਉਦੋਂ ਤੱਕ ਚਲੇ ਗਏ ਜਦੋਂ ਤੱਕ ਉਹ ਇੱਕ ਨਦੀ ਨਹੀਂ ਆਈ । )
The old sage looked sad and worried . ( ਬੁੱਢਾ ਰਿਸ਼ੀ ਉਦਾਸ ਅਤੇ ਚਿੰਤਤ ਦਿਖਾਈ ਦੇ ਰਿਹਾ ਸੀ। )
“Oh! There’s no boat . ( “ਓ! ਇੱਥੇ ਕੋਈ ਕਿਸ਼ਤੀ ਨਹੀਂ ਹੈ। )
How will I cross the stream?” Raman said very
kindly, “Don’t worry! I'll help you . ( ਮੈਂ ਨਦੀ ਨੂੰ ਕਿਵੇਂ ਪਾਰ ਕਰਾਂਗਾ?" ਰਮਨ ਨੇ ਬੜੇ ਪਿਆਰ ਨਾਲ ਕਿਹਾ,
“ਚਿੰਤਾ ਨਾ ਕਰੋ! ਮੈਂ ਤੁਹਾਡੀ ਮਦਦ ਕਰਾਂਗਾ। )
I'll carry you on my back . ( ਮੈਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਆਪਣੀ ਪਿੱਠ 'ਤੇ ਚੁੱਕਾਂਗਾ। )
” After crossing the river, the three of them sat
down for some rest . ( ਨਦੀ ਪਾਰ ਕਰਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ,
ਉਹ ਤਿੰਨੇ ਆਰਾਮ ਕਰਨ ਲਈ ਬੈਠ ਗਏ। )
The sage thanked Raman and said, “God bless you,
son! Here is a gift for you . ( ਰਿਸ਼ੀ
ਨੇ ਰਮਨ ਦਾ ਧੰਨਵਾਦ ਕੀਤਾ ਅਤੇ ਕਿਹਾ, “ਭਗਵਾਨ ਤੇਰਾ ਭਲਾ ਕਰੇ, ਪੁੱਤਰ! ਇਹ ਤੁਹਾਡੇ ਲਈ ਇੱਕ
ਤੋਹਫ਼ਾ ਹੈ। )
” Raman was delighted . ( ” ਰਮਨ ਖੁਸ਼ ਸੀ। )
The sage gave him a piece of stick . ( ਰਿਸ਼ੀ ਨੇ ਉਸਨੂੰ ਸੋਟੀ ਦਾ ਟੁਕੜਾ ਦਿੱਤਾ। )
Raman was surprised . ( ਰਮਨ ਹੈਰਾਨ ਸੀ। )
" What is this?” ( ਇਹ ਕੀ ਹੈ? )
“It’s a magic stick . It will grant you two
wishes .Ask now ." ( “ਇਹ ਇੱਕ ਜਾਦੂ ਦੀ ਸੋਟੀ
ਹੈ। ਇਹ ਤੁਹਾਨੂੰ ਦੋ ਇੱਛਾਵਾਂ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰੇਗਾ .ਹੁਣੇ ਪੁੱਛੋ ." )
” Raman was delighted . ( ” ਰਮਨ ਖੁਸ਼ ਸੀ। )
He said, “I want a big house .” ( ਉਸਨੇ ਕਿਹਾ, "ਮੈਨੂੰ ਇੱਕ ਵੱਡਾ ਘਰ ਚਾਹੀਦਾ
ਹੈ।" )
“Granted!” ( “ਮੰਨਿਆ!” )
A beautiful house appeared . ( ਇੱਕ ਸੁੰਦਰ ਘਰ ਦਿਖਾਈ ਦਿੱਤਾ. । )
“What’s your second wish?” added the sage . ( "ਤੁਹਾਡੀ ਦੂਜੀ ਇੱਛਾ ਕੀ ਹੈ?" ਰਿਸ਼ੀ ਨੂੰ
ਸ਼ਾਮਿਲ ਕੀਤਾ. । )
“A poultry farm!”, said Harry excitedly . ( “ਇੱਕ ਪੋਲਟਰੀ ਫਾਰਮ!”, ਹੈਰੀ ਨੇ ਉਤਸ਼ਾਹ ਨਾਲ ਕਿਹਾ। )
“Granted!” ( “ਮੰਨਿਆ!” )
A poultry farm appeared out of nowhere . ( ਇੱਕ ਪੋਲਟਰੀ ਫਾਰਮ ਕਿਧਰੇ ਦਿਖਾਈ ਦਿੱਤਾ। )
Raman’s joy knew no bound . ( ਰਮਨ ਦੀ ਖੁਸ਼ੀ ਦੀ ਕੋਈ ਹੱਦ ਨਾ ਰਹੀ। )
Then the old sage said, “Promise me that if ever
a poor man asks you for an egg, you will not deny him .” ( ਫਿਰ ਬੁੱਢੇ ਨੇ ਕਿਹਾ, "ਮੇਰੇ ਨਾਲ ਵਾਅਦਾ ਕਰੋ ਕਿ
ਜੇਕਰ ਕੋਈ ਗਰੀਬ ਆਦਮੀ ਤੁਹਾਡੇ ਤੋਂ ਅੰਡਾ ਮੰਗੇ, ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਉਸ ਨੂੰ ਇਨਕਾਰ ਨਹੀਂ
ਕਰੋਗੇ।" )
“It’s a gentleman’s promise”, said the lad “and
whatsoever he wishes for-egg, omelette, egg pudding, I will never deny . ( "ਇਹ ਇੱਕ ਸੱਜਣ ਦਾ ਵਾਅਦਾ ਹੈ", ਮੁੰਡੇ ਨੇ
ਕਿਹਾ, "ਅਤੇ ਉਹ ਜੋ ਵੀ ਚਾਹੁੰਦਾ ਹੈ - ਅੰਡੇ, ਆਮਲੇਟ, ਅੰਡਾ ਪੁਡਿੰਗ, ਮੈਂ ਕਦੇ ਇਨਕਾਰ
ਨਹੀਂ ਕਰਾਂਗਾ। )
” The old sage smiled, “Do not break your promise
.” ( ਬੁੱਢੇ ਰਿਸ਼ੀ ਨੇ ਮੁਸਕਰਾਇਆ, ਆਪਣਾ ਵਾਅਦਾ ਨਾ
ਤੋੜੋ।" )
“I will not”, said Raman confidently . ( “ਮੈਂ ਨਹੀਂ ਕਰਾਂਗਾ”, ਰਮਨ ਨੇ ਭਰੋਸੇ ਨਾਲ ਕਿਹਾ। )
Sandeep moved on with the old sage . ( ਸੰਦੀਪ ਬੁੱਢੇ ਰਿਸ਼ੀ ਦੇ ਨਾਲ ਅੱਗੇ ਵਧਿਆ। )
When they came to a desert, they sat down for
some rest . ( ਜਦੋਂ ਉਹ ਇੱਕ ਮਾਰੂਥਲ
ਵਿੱਚ ਆਏ, ਉਹ ਕੁਝ ਆਰਾਮ ਕਰਨ ਲਈ ਬੈਠ ਗਏ। )
The old sage said to Sandeep, I know you are very
tired but I'm very thirsty . ( ਬੁੱਢੇ
ਨੇ ਸੰਦੀਪ ਨੂੰ ਕਿਹਾ, ਮੈਂ ਜਾਣਦਾ ਹਾਂ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਬਹੁਤ ਥੱਕ ਗਏ ਹੋ ਪਰ ਮੈਨੂੰ ਬਹੁਤ ਪਿਆਸ
ਲੱਗੀ ਹੈ। )
Please get me some water” . ( ਕਿਰਪਾ ਕਰਕੇ ਮੈਨੂੰ ਥੋੜਾ ਪਾਣੀ ਦਿਉ”। )
“Don’t worry! Please rest here . ( “ਚਿੰਤਾ ਨਾ ਕਰੋ! ਕਿਰਪਾ ਕਰਕੇ ਇੱਥੇ ਆਰਾਮ ਕਰੋ। )
I'll find some water for you .” ( ਮੈਂ ਤੁਹਾਡੇ ਲਈ ਪਾਣੀ ਲੱਭਾਂਗਾ।” )
"Sandeep set out to find water for the old
man . ( ਸੰਦੀਪ ਬੁੱਢੇ ਲਈ ਪਾਣੀ
ਲੱਭਣ ਲਈ ਨਿਕਲਿਆ।
ਉਹ ਇਕ ਘੰਟੇ ਬਾਅਦ ਪਾਣੀ ਲੈ ਕੇ ਵਾਪਸ ਪਰਤਿਆ। )
He returned after an hour with some water . ( ਉਹ ਇਕ ਘੰਟੇ ਬਾਅਦ ਪਾਣੀ ਲੈ ਕੇ ਵਾਪਸ ਪਰਤਿਆ। )
The old sage drank the water and blessed Sandeep,
“God bless you, son! Here’s a gift for you .” ( ਬੁੱਢੇ ਰਿਸ਼ੀ ਨੇ ਪਾਣੀ ਪੀਤਾ ਅਤੇ ਸੰਦੀਪ ਨੂੰ ਆਸ਼ੀਰਵਾਦ ਦਿੱਤਾ, “ਰੱਬ
ਤੈਨੂੰ ਭਲਾ ਕਰੇ, ਪੁੱਤਰ! ਇਹ ਤੁਹਾਡੇ ਲਈ ਇੱਕ ਤੋਹਫ਼ਾ ਹੈ।")
Sandeep was delighted . ( ਸੰਦੀਪ ਖੁਸ਼ ਸੀ। )
The sage gave him a piece of rope . ( ਰਿਸ਼ੀ ਨੇ ਉਸਨੂੰ ਰੱਸੀ ਦਾ ਇੱਕ ਟੁਕੜਾ ਦਿੱਤਾ। )
Sandeep became very happy . ( ਸੰਦੀਪ ਬਹੁਤ ਖੁਸ਼ ਹੋ ਗਿਆ। )
He knew he was going to be rewarded . ( ਉਹ ਜਾਣਦਾ ਸੀ ਕਿ ਉਸਨੂੰ ਇਨਾਮ ਦਿੱਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। )
The old sage smiled and said, “It’s a magic rope
. ( ਬੁੱਢੇ ਨੇ ਮੁਸਕਰਾਇਆ ਅਤੇ ਕਿਹਾ, “ਇਹ ਇੱਕ ਜਾਦੂ ਦੀ
ਰੱਸੀ ਹੈ। )
It will grant you two wishes . ( ਇਹ ਤੁਹਾਨੂੰ ਦੋ ਇੱਛਾਵਾਂ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰੇਗਾ। )
Ask now . ( ਹੁਣ ਪੁੱਛੋ। )
” Sandeep was delighted, “I want a big house .” ( ” ਸੰਦੀਪ ਖੁਸ਼ ਸੀ, “ਮੈਨੂੰ ਵੱਡਾ ਘਰ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।” )
“Granted!” ( “ਮੰਨਿਆ!” )
A beautiful house appeared . ( ਇੱਕ ਸੁੰਦਰ ਘਰ ਦਿਖਾਈ ਦਿੱਤਾ । )
“What’s your second wish?”, added the sage . ( “ਤੁਹਾਡੀ ਦੂਜੀ ਇੱਛਾ ਕੀ ਹੈ?”, ਰਿਸ਼ੀ ਨੇ ਕਿਹਾ। )
“A field !, said Harry excitedly . ( “ਇੱਕ ਖੇਤ!, ਹੈਰੀ ਨੇ ਉਤਸ਼ਾਹ ਨਾਲ ਕਿਹਾ। )
“Granted!” ( “ਮੰਨਿਆ!” । )
A field appeared out of nowhere . ( ਕਿਤੇ ਵੀ ਇੱਕ ਖੇਤ ਦਿਖਾਈ ਦਿੱਤਾ. । )
Sandeep’s joy knew no bound . ( ਸੰਦੀਪ ਦੀ ਖੁਸ਼ੀ ਦੀ ਕੋਈ ਹੱਦ ਨਾ ਰਹੀ। )
Then the old sage said, “Promise me that if ever
a poor man asks you for something to eat, you will not deny him .” ( ਫਿਰ ਬੁੱਢੇ ਨੇ ਕਿਹਾ, "ਮੇਰੇ ਨਾਲ ਵਾਅਦਾ ਕਰੋ ਕਿ
ਜੇਕਰ ਕੋਈ ਗਰੀਬ ਆਦਮੀ ਤੁਹਾਡੇ ਤੋਂ ਖਾਣ ਲਈ ਕੁਝ ਮੰਗੇ, ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਉਸ ਨੂੰ ਇਨਕਾਰ ਨਹੀਂ
ਕਰੋਗੇ।" )
“It’s a gentleman’s promise”, said the lad, “and
whatsoever he wishes for-rice, wheat,vegetables, fruits, I will never deny .” ( “ਇਹ ਇੱਕ ਸੱਜਣ ਦਾ ਵਾਅਦਾ ਹੈ”, ਮੁੰਡੇ ਨੇ ਕਿਹਾ, “ਅਤੇ
ਜੋ ਵੀ ਉਹ ਚਾਹੇ-ਚਾਵਲ, ਕਣਕ, ਸਬਜ਼ੀਆਂ, ਫਲ, ਮੈਂ ਕਦੇ ਵੀ ਇਨਕਾਰ ਨਹੀਂ ਕਰਾਂਗਾ।” )
The old sage smiled, “Do not break your promise
.” ( ਬੁੱਢਾ ਰਿਸ਼ੀ ਮੁਸਕਰਾਇਆ, "ਆਪਣਾ ਵਾਅਦਾ ਨਾ
ਤੋੜੋ।" । )
“I will not .” promised Sandeep . ( "ਮੈਂ ਨਹੀਂ ." ਸੰਦੀਪ ਨੇ ਵਾਅਦਾ ਕੀਤਾ। )
The old sage set out on his journey . ( ਬੁੱਢੇ ਰਿਸ਼ੀ ਆਪਣੀ ਯਾਤਰਾ 'ਤੇ ਰਵਾਨਾ ਹੋਏ। )
After a few days,Sandeep decided to visit his
brothers because he missed them . ( ਕੁਝ ਦਿਨਾਂ ਬਾਅਦ, ਸੰਦੀਪ ਨੇ ਆਪਣੇ ਭਰਾਵਾਂ ਨੂੰ ਮਿਲਣ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਕੀਤਾ
ਕਿਉਂਕਿ ਉਹ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਯਾਦ ਕਰਦਾ ਸੀ। )
The houses, the cows, the poultry farm and his
brothers seemed to have vanished . ( ਘਰ, ਗਾਵਾਂ, ਪੋਲਟਰੀ ਫਾਰਮ ਅਤੇ ਉਸਦੇ ਭਰਾ ਅਲੋਪ ਹੋ ਗਏ ਜਾਪਦੇ ਸਨ। )
He could not find them . ( ਉਹ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਨਹੀਂ ਲੱਭ ਸਕਿਆ। )
As he stood and wondered, he saw the sage coming
towards him . ( ਜਦੋਂ ਉਹ ਖੜ੍ਹਾ ਹੋਇਆ ਅਤੇ
ਹੈਰਾਨ ਹੋਇਆ, ਉਸਨੇ ਰਿਸ਼ੀ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਵੱਲ ਆਉਂਦੇ ਦੇਖਿਆ। )
The sage said to him, “Your brothers did not keep
their promise . ( ਰਿਸ਼ੀ ਨੇ ਉਸਨੂੰ ਕਿਹਾ,
“ਤੇਰੇ ਭਰਾਵਾਂ ਨੇ ਆਪਣਾ ਵਾਅਦਾ ਨਹੀਂ ਨਿਭਾਇਆ। )
They did not help the poor and the needy . ( ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਗਰੀਬਾਂ ਅਤੇ ਲੋੜਵੰਦਾਂ ਦੀ ਮਦਦ ਨਹੀਂ
ਕੀਤੀ। )
So, whatever was given to them was snatched away
. ( ਇਸ ਲਈ, ਜੋ ਵੀ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਸੀ, ਉਹ ਖੋਹ
ਲਿਆ ਗਿਆ। )
You were as good as your word . ( ਤੁਸੀਂ ਆਪਣੇ ਸ਼ਬਦ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਚੰਗੇ ਸੀ । )
So, you will enjoy as long as you remember your
promise .” ( ਇਸ ਲਈ, ਜਦੋਂ ਤੱਕ ਤੁਸੀਂ
ਆਪਣੇ ਵਾਅਦੇ ਨੂੰ ਯਾਦ ਰੱਖਦੇ ਹੋ, ਤੁਸੀਂ ਆਨੰਦ ਮਾਣੋਗੇ।” )
Activity 2
✍Let's do the following activity. Make nouns of the given words. ( ਆਓ ਹੇਠਾਂ ਦਿੱਤੀ ਗਤੀਵਿਧੀ ਕਰੀਏ। ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਸ਼ਬਦਾਂ ਦੇ ਨਾਂਵ ਬਣਾਓ। )
try ( ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕਰੋ ) -------Trial ( ਮੁਕੱਦਮਾ )
distract ( ਧਿਆਨ ਭਟਕਾਉਣਾ ) -------Distraction ( ਭਟਕਣਾ )
move ( ਹਿਲਾਓ ) -------Movement ( ਅੰਦੋਲਨ )
educate ( ਸਿੱਖਿਆ ) -------Education ( ਸਿੱਖਿਆ )
inform ( ਸੂਚਿਤ ਕਰੋ ) -------Information ( ਜਾਣਕਾਰੀ )
agree ( ਸਹਿਮਤ ) -------Agreement ( ਸਮਝੌਤਾ )
pay ( ਭੁਗਤਾਨ ਕਰੋ ) -------Payment ( ਭੁਗਤਾਨ )
argue ( ਬਹਿਸ ) -------Argument ( ਦਲੀਲ )
pass ( ਪਾਸ ) -------Passage ( ਬੀਤਣ )
bag ( ਬੈਗ ) -------baggage ( ਸਾਮਾਨ )
marry ( ਵਿਆਹ ) -------Marriage ( ਵਿਆਹ )
refuse ( ਇਨਕਾਰ ) -------Refusal ( ਇਨਕਾਰ )
propose ( ਪ੍ਰਸਤਾਵ ) -------Proposal ( ਪ੍ਰਸਤਾਵ )
arrive ( ਪਹੁੰਚਣ ) -------Arrival ( ਆਗਮਨ )
fail ( ਅਸਫਲ ) -------Failure ( ਅਸਫਲਤਾ )
press ( ਦਬਾਓ ) -------Pressure ( ਦਬਾਅ )
confuse ( ਉਲਝਣ ) -------Confusion ( ਉਲਝਣ )
decide ( ਫੈਸਲਾ ਕਰੋ ) -------Decision ( ਫੈਸਲਾ )
revise ( ਸੋਧ ) -------Revision ( ਸੰਸ਼ੋਧਨ )
teach ( ਸਿਖਾਓ ) -------teaching ( ਸਿੱਖਿਆ )
Activity 3
✍Read the story and answer the following questions ( ਕਹਾਣੀ ਪੜ੍ਹੋ ਅਤੇ ਹੇਠਾਂ ਦਿੱਤੇ ਸਵਾਲਾਂ ਦੇ ਜਵਾਬ ਦਿਓ । )
a. How many sons did the old farmer have? ( ਬਜ਼ੁਰਗ ਕਿਸਾਨ ਦੇ ਕਿੰਨੇ ਪੁੱਤਰ ਸਨ? )
The
old farmer had three sons- Harry, Raman and Sandeep. ( ਬਜ਼ੁਰਗ ਕਿਸਾਨ ਦੇ ਤਿੰਨ ਪੁੱਤਰ ਸਨ- ਹੈਰੀ, ਰਮਨ ਅਤੇ
ਸੰਦੀਪ। )
b. Why did the farmer summon his sons? ( ਕਿਸਾਨ ਨੇ ਆਪਣੇ ਪੁੱਤਰਾਂ ਨੂੰ ਕਿਉਂ ਬੁਲਾਇਆ? )
The
farmers summoned his son to divide his property among them. ( ਕਿਸਾਨਾਂ ਨੇ ਆਪਣੀ ਜਾਇਦਾਦ ਨੂੰ ਆਪਸ ਵਿੱਚ ਵੰਡਣ ਲਈ
ਉਸਦੇ ਪੁੱਤਰ ਨੂੰ ਬੁਲਾਇਆ। )
c. What had the farmer decided to do? ( ਕਿਸਾਨ ਨੇ ਕੀ ਕਰਨ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਕੀਤਾ ਸੀ? )
The
farmer decided that his son would have to prove that they were worthy of
acquiring his hard earned property. ( ਕਿਸਾਨ ਨੇ ਫੈਸਲਾ ਕੀਤਾ ਕਿ ਉਸਦੇ ਪੁੱਤਰ ਨੂੰ ਸਾਬਤ ਕਰਨਾ ਹੋਵੇਗਾ ਕਿ ਉਹ
ਉਸਦੀ ਮਿਹਨਤ ਦੀ ਕਮਾਈ ਦੀ ਜਾਇਦਾਦ ਹਾਸਲ ਕਰਨ ਦੇ ਯੋਗ ਸਨ। )
d. How did Harry help the sage? ( ਹੈਰੀ ਨੇ ਰਿਸ਼ੀ ਦੀ ਮਦਦ ਕਿਵੇਂ ਕੀਤੀ? )
He
offered a chapati to the hungry sage. ( ਉਸ ਨੇ ਭੁੱਖੇ ਸਾਧੂ ਨੂੰ ਇੱਕ ਚਪਾਟੀ ਭੇਟ ਕੀਤੀ। )
e. What did Harry ask for? ( ਹੈਰੀ ਨੇ ਕੀ ਮੰਗਿਆ? )
He
asked for a big house and 10 cows. ( ਉਸਨੇ ਇੱਕ ਵੱਡਾ ਘਰ ਅਤੇ 10 ਗਾਵਾਂ ਮੰਗੀਆਂ। )
f. Why could the sage not cross the river? ( ਰਿਸ਼ੀ ਨਦੀ ਪਾਰ ਕਿਉਂ ਨਾ ਕਰ ਸਕੇ? )
The
sage could not cross the river as there was no boat. ( ਕਿਸ਼ਤੀ ਨਾ ਹੋਣ ਕਰਕੇ ਰਿਸ਼ੀ ਨਦੀ ਪਾਰ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕੇ।
)
g. How did Sandeep help the sage? ( ਸੰਦੀਪ ਨੇ ਰਿਸ਼ੀ ਦੀ ਕਿਵੇਂ ਮਦਦ ਕੀਤੀ? )
Sandeep
brought water for the thirsty Sage. ( ਸੰਦੀਪ ਪਿਆਸੇ ਸਾਧ ਲਈ ਪਾਣੀ ਲੈ ਆਇਆ। )
h. Did all the brothers keep their promise? ( ਕੀ ਸਾਰੇ ਭਰਾਵਾਂ ਨੇ ਆਪਣਾ ਵਾਅਦਾ ਨਿਭਾਇਆ? )
Harry
and Raman broke the promise. Sandeep kept his promise. ( ਹੈਰੀ ਅਤੇ ਰਮਨ ਨੇ ਵਾਅਦਾ ਤੋੜ ਦਿੱਤਾ। ਸੰਦੀਪ ਨੇ ਆਪਣਾ
ਵਾਅਦਾ ਨਿਭਾਇਆ। )
i. Why did the sage snatch away the gifts from
Harry and Raman? ( ਰਿਸ਼ੀ ਨੇ ਹੈਰੀ ਅਤੇ ਰਮਨ
ਤੋਂ ਤੋਹਫ਼ੇ ਕਿਉਂ ਖੋਹ ਲਏ? )
The
Sage snatched away the gifts from Harry and Raman because they did not help the
poor and the needy. ( ਰਿਸ਼ੀ ਨੇ ਹੈਰੀ ਅਤੇ ਰਮਨ
ਤੋਂ ਤੋਹਫ਼ੇ ਖੋਹ ਲਏ ਕਿਉਂਕਿ ਉਹ ਗਰੀਬਾਂ ਅਤੇ ਲੋੜਵੰਦਾਂ ਦੀ ਮਦਦ ਨਹੀਂ ਕਰਦੇ ਸਨ। )
j. What do you learn from this story ? ( ਤੁਸੀਂ ਇਸ ਕਹਾਣੀ ਤੋਂ ਕੀ ਸਿੱਖਦੇ ਹੋ? )
Activity 4
✍ Complete the following exercise on the basis of the lesson. ( ਪਾਠ ਦੇ ਆਧਾਰ 'ਤੇ ਹੇਠਾਂ ਦਿੱਤੀ ਕਸਰਤ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰੋ। )
Fill in the blanks. ( ਖਾਲੀ ਥਾਂਵਾਂ ਨੂੰ ਭਰੋ। )
a. The farmer had three fields and three houses. ( ਕਿਸਾਨ
ਦੇ ਤਿੰਨ ਖੇਤ ਅਤੇ ਤਿੰਨ ਘਰ ਸਨ। )
b. The sage made the brothers promise that they
would help the poor and the needy. (ਰਿਸ਼ੀ ਨੇ ਭਰਾਵਾਂ ਨੂੰ
ਵਾਅਦਾ ਕੀਤਾ ਕਿ ਉਹ ਗਰੀਬਾਂ ਅਤੇ ਲੋੜਵੰਦਾਂ ਦੀ ਮਦਦ ਕਰਨਗੇ। )
c. The sage gave a piece of stick to Raman.(Choose the
correct option.) ( ਰਿਸ਼ੀ ਨੇ ਰਮਨ ਨੂੰ ਸੋਟੀ
ਦਾ ਟੁਕੜਾ ਦਿੱਤਾ। (ਸਹੀ ਵਿਕਲਪ ਚੁਣੋ।) । )
(i) cloth (ਕੱਪੜਾ ) (i) stick (ਸੋਟੀ)
(iii) rope (ਰੱਸੀ ) (iv) cake (ਕੇਕ)
d. Sandeep broke his promise. (True or False) ( ਸੰਦੀਪ ਨੇ ਆਪਣਾ ਵਾਅਦਾ ਤੋੜ ਦਿੱਤਾ। (ਸੱਚ ਜਾਂ ਗਲਤ) ।)
e. The sage punished/ did not punish Harry and
Raman.(Choose the correct option.) ( ਰਿਸ਼ੀ ਨੇ ਹੈਰੀ ਅਤੇ ਰਮਨ ਨੂੰ ਸਜ਼ਾ ਦਿੱਤੀ/ ਨਹੀਂ ਦਿੱਤੀ। (ਸਹੀ ਵਿਕਲਪ
ਚੁਣੋ।) )
Activity 5
✍ Imagine that you are Harry. Use five sentences to narrate your feelings after your gifts were snatched away from you ( ਕਲਪਨਾ ਕਰੋ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਹੈਰੀ ਹੋ। ਤੁਹਾਡੇ ਤੋਹਫ਼ੇ ਤੁਹਾਡੇ ਤੋਂ ਖੋਹ ਲਏ ਜਾਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਆਪਣੀਆਂ ਭਾਵਨਾਵਾਂ ਨੂੰ ਬਿਆਨ ਕਰਨ ਲਈ ਪੰਜ ਵਾਕਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰੋ । )
I am ashamed of my misdeeds. ( ਮੈਂ ਆਪਣੇ ਕਰਮਾਂ ਤੋਂ ਸ਼ਰਮਿੰਦਾ ਹਾਂ। )
I should have helped the poor and the needy. ( ਮੈਨੂੰ ਗਰੀਬਾਂ ਅਤੇ ਲੋੜਵੰਦਾਂ ਦੀ ਮਦਦ ਕਰਨੀ ਚਾਹੀਦੀ ਸੀ। )
I should have kept my promise. ( ਮੈਨੂੰ ਆਪਣਾ ਵਾਅਦਾ ਨਿਭਾਉਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਸੀ। )
I am sorry for my behavior. ( ਮੈਨੂੰ ਆਪਣੇ ਵਿਹਾਰ ਲਈ ਅਫ਼ਸੋਸ ਹੈ। )
I have learnt a lesson to keep my promise. ( ਮੈਂ ਆਪਣਾ ਵਾਅਦਾ ਨਿਭਾਉਣ ਦਾ ਸਬਕ ਸਿੱਖਿਆ ਹੈ। )
6. The Old Sage and the Brothers, Activity 6 to 11
Activity 6
✍Pick out infinitives in the following sentences and underline them. ( ਨਿਮਨਲਿਖਤ ਵਾਕਾਂ ਵਿੱਚ ਅਣਗਿਣਤ ਸ਼ਬਦਾਂ ਨੂੰ ਚੁਣੋ ਅਤੇ ਉਹਨਾਂ ਨੂੰ ਰੇਖਾਂਕਿਤ ਕਰੋ। )
1. I saw him go. ( ਮੈਂ
ਉਸਨੂੰ ਜਾਂਦਾ ਦੇਖਿਆ। )
2. He promised to come. ( ਉਸ ਨੇ
ਆਉਣ ਦਾ ਵਾਅਦਾ ਕੀਤਾ। )
3. To forgive is
difficult. ( ਮਾਫ਼ ਕਰਨਾ ਔਖਾ ਹੈ। )
4. I watched her dance. ( ਮੈਂ
ਉਸਦਾ ਡਾਂਸ ਦੇਖਿਆ। )
5. It is bad to cheat your family. ( ਆਪਣੇ ਪਰਿਵਾਰ ਨੂੰ ਧੋਖਾ ਦੇਣਾ ਬੁਰਾ ਹੈ। )
Activity 7
✍Fill in the blanks with appropriate non finite forms: ( ਢੁਕਵੇਂ ਗੈਰ-ਸੀਮਿਤ ਫਾਰਮਾਂ ਨਾਲ ਖਾਲੀ ਥਾਂ ਭਰੋ: । )
a. You ought to get (get) up earlier. ( ਤੁਹਾਨੂੰ ਪਹਿਲਾਂ ਉੱਠਣਾ (ਉੱਠਣਾ) ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। )
b. It is easy to make (make) mistakes. ( ਗਲਤੀਆਂ ਕਰਨੀਆਂ (ਕਰਨੀਆਂ) ਆਸਾਨ ਹਨ। )
c. He made me repeat (repeat) the lessons. ( ਉਸ ਨੇ ਮੈਨੂੰ ਪਾਠ ਦੁਹਰਾਇਆ। (ਦੁਹਰਾਇਆ) )
d. You needn’t say (say) anything. ( ਤੁਹਾਨੂੰ ਕੁਝ ਵੀ ਕਹਿਣ (ਕਹਿਣ) ਦੀ ਲੋੜ ਨਹੀਂ ਹੈ। )
e. Would you like to come (come) in my car? ( ਕੀ ਤੁਸੀਂ ਮੇਰੀ ਕਾਰ ਵਿੱਚ ਆਉਣਾ (ਆਉਣਾ) ਚਾਹੁੰਦੇ ਹੋ? )
f. He will be able to swim (swim) very soon. ( ਉਹ ਬਹੁਤ ਜਲਦੀ ਤੈਰਾਕੀ (ਤੈਰਾਕੀ) ਕਰਨ ਦੇ ਯੋਗ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ। )
Activity 8
✍Combine the following pairs of sentences into one sentence using too/enough + infinitive. ( Too/enough + infinitive ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਕੇ ਵਾਕਾਂ ਦੇ ਹੇਠਲੇ ਜੋੜਿਆਂ ਨੂੰ ਇੱਕ ਵਾਕ ਵਿੱਚ ਜੋੜੋ। )
a. You are very young. You can’t have a gun. ( ਤੁਸੀਂ ਬਹੁਤ ਛੋਟੇ ਹੋ। ਤੁਹਾਡੇ ਕੋਲ ਬੰਦੂਕ ਨਹੀਂ ਹੋ
ਸਕਦੀ। )
You are
too young to have a gun. ( ਤੁਸੀਂ ਬੰਦੂਕ ਰੱਖਣ ਲਈ
ਬਹੁਤ ਛੋਟੇ ਹੋ। )
b. He’s very ill. He can’t eat anything. ( ਉਹ ਬਹੁਤ ਬਿਮਾਰ ਹੈ। ਉਹ ਕੁਝ ਨਹੀਂ ਖਾ ਸਕਦਾ। )
He is
too ill to eat anything. ( ਉਹ ਕੁਝ ਵੀ ਖਾਣ ਲਈ ਬਹੁਤ
ਬੀਮਾਰ ਹੈ। )
c. Mickey was very foolish. He told lies to the
police. ( ਮਿਕੀ ਬਹੁਤ ਮੂਰਖ ਸੀ।
ਉਸਨੇ ਪੁਲਿਸ ਨੂੰ ਝੂਠ ਬੋਲਿਆ। )
Mickey
was foolish enough to tell the lies to the police. ( ਮਿਕੀ ਪੁਲਿਸ ਨੂੰ ਝੂਠ ਬੋਲਣ ਲਈ ਕਾਫੀ ਮੂਰਖ ਸੀ। )
d. The fire isn’t very hot. It won’t boil the
kettle. ( ਅੱਗ ਬਹੁਤ ਗਰਮ ਨਹੀਂ ਹੈ।
ਇਹ ਕੇਤਲੀ ਨੂੰ ਨਹੀਂ ਉਬਾਲੇਗਾ। )
The
fire isn’t hot enough to boil the kettle. ( ਕੇਤਲੀ ਨੂੰ ਉਬਾਲਣ ਲਈ ਅੱਗ ਇੰਨੀ ਗਰਮ ਨਹੀਂ ਹੈ। )
e. I am rather old. I can’t walk that far. ( ਮੈਂ ਕਾਫ਼ੀ ਪੁਰਾਣਾ ਹਾਂ। ਮੈਂ ਇੰਨੀ ਦੂਰ ਨਹੀਂ ਤੁਰ
ਸਕਦਾ। )
I am
too old to walk that far. ( ਮੈਂ
ਇੰਨੀ ਦੂਰ ਤੁਰਨ ਲਈ ਬਹੁਤ ਬੁੱਢਾ ਹਾਂ। )
Activity 9
✍Pick out gerunds in the following sentences: ( ਹੇਠਾਂ ਦਿੱਤੇ ਵਾਕਾਂ ਵਿੱਚ gerunds ਚੁਣੋ: । )
a. Swimming is a good exercise. ( ਤੈਰਾਕੀ ਇੱਕ ਚੰਗੀ ਕਸਰਤ ਹੈ। )
b. I enjoy sleeping. ( ਮੈਨੂੰ ਸੌਣ ਦਾ ਮਜ਼ਾ
ਆਉਂਦਾ ਹੈ। )
c. Old men enjoy gossiping. ( ਬੁੱਢੇ ਗੱਪਾਂ ਮਾਰਦੇ ਹਨ।
)
d. I hate waiting. ( ਮੈਨੂੰ ਉਡੀਕ ਤੋਂ ਨਫ਼ਰਤ
ਹੈ। )
e. Stealing is a crime. ( ਚੋਰੀ ਕਰਨਾ ਅਪਰਾਧ ਹੈ। )
f. I am fond of walking. ( ਮੈਂ ਤੁਰਨ ਦਾ ਸ਼ੌਕੀਨ
ਹਾਂ। )
g. I am good at spelling. ( ਮੈਂ ਸਪੈਲਿੰਗ ਵਿੱਚ ਚੰਗਾ
ਹਾਂ। )
h. We took part in boating. ( ਅਸੀਂ ਬੋਟਿੰਗ ਵਿਚ ਹਿੱਸਾ
ਲਿਆ. । )
i. My sister does not like cooking. ( ਮੇਰੀ
ਭੈਣ ਨੂੰ ਖਾਣਾ ਪਕਾਉਣਾ ਪਸੰਦ ਨਹੀਂ ਹੈ। )
j. She’s fond of dancing. ( ਉਹ ਡਾਂਸ ਦਾ ਸ਼ੌਕੀਨ ਹੈ।
)
✍ Fill in the blanks with the correct gerund or
infinitive form of the verbs given in the brackets. (ਬਰੈਕਟਸ ਵਿੱਚ ਦਿੱਤੇ ਗਏ
ਕ੍ਰਿਆਵਾਂ ਦੇ ਸਹੀ gerund ਜਾਂ ਅਨੰਤ ਰੂਪ ਨਾਲ ਖਾਲੀ ਥਾਂਵਾਂ ਨੂੰ ਭਰੋ । )
a. He agreed to help me. (help) ( ਉਹ ਮੇਰੀ ਮਦਦ ਕਰਨ ਲਈ ਰਾਜ਼ੀ ਹੋ ਗਿਆ। (ਮਦਦ ਕਰੋ) )
Suresh enjoys playing football. (play) ( ਸੁਰੇਸ਼ ਨੂੰ ਫੁੱਟਬਾਲ ਖੇਡਣ ਦਾ ਮਜ਼ਾ ਆਉਂਦਾ ਹੈ। (ਖੇਡਣਾ) )
b. We failed to catch the train. (catch) ( ਅਸੀਂ ਟ੍ਰੇਨ ਫੜਨ ਵਿੱਚ ਅਸਫਲ ਰਹੇ। (ਫੜੋ) )
c. They decided to work hard. (work) ( ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਸਖ਼ਤ ਮਿਹਨਤ ਕਰਨ ਦਾ ਫ਼ੈਸਲਾ ਕੀਤਾ। (ਕੰਮ) )
d. She loves listening to music. (listen) ( ਉਸ ਨੂੰ ਸੰਗੀਤ ਸੁਣਨਾ ਪਸੰਦ ਹੈ। (ਸੁਣੋ) )
e. I am learning how to drive . (drive) ( ਮੈਂ ਗੱਡੀ ਚਲਾਉਣਾ ਸਿੱਖ ਰਿਹਾ ਹਾਂ। (ਡਰਾਈਵ) )
f. The class wanted to go for a picnic. (go) ( ਕਲਾਸ ਪਿਕਨਿਕ ਲਈ ਜਾਣਾ ਚਾਹੁੰਦੀ ਸੀ। (ਜਾਓ) )
g. He urged us to work faster. (work) ( ਉਸਨੇ ਸਾਨੂੰ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਕੰਮ ਕਰਨ ਦੀ ਅਪੀਲ ਕੀਤੀ। (ਕੰਮ) )
h. She loves reading books. (read) ( ਉਸ ਨੂੰ ਕਿਤਾਬਾਂ ਪੜ੍ਹਨ ਦਾ ਸ਼ੌਕ ਹੈ। (ਪੜ੍ਹੋ) )
i. I am looking forward to meeting you.
(meet) ( ਮੈਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਮਿਲਣ ਲਈ
ਉਤਸੁਕ ਹਾਂ। (ਮਿਲੋ) )
Activity 10
✍ You will listen carefully to your teacher. Your teacher will read a passage slowly. ‘Write in your notebook what you hear. Do not make spelling mistakes and put appropriate punctuation marks such as comma, question mark or full stop, where needed. (Refer to Appendix I at page no. 166. ) ( ਤੁਸੀਂ ਆਪਣੇ ਅਧਿਆਪਕ ਦੀ ਗੱਲ ਧਿਆਨ ਨਾਲ ਸੁਣੋਗੇ। ਤੁਹਾਡਾ ਅਧਿਆਪਕ ਹੌਲੀ-ਹੌਲੀ ਇੱਕ ਅੰਸ਼ ਪੜ੍ਹੇਗਾ। 'ਆਪਣੀ ਨੋਟਬੁੱਕ ਵਿੱਚ ਲਿਖੋ ਜੋ ਤੁਸੀਂ ਸੁਣਦੇ ਹੋ। ਸਪੈਲਿੰਗ ਦੀਆਂ ਗਲਤੀਆਂ ਨਾ ਕਰੋ ਅਤੇ ਲੋੜ ਪੈਣ 'ਤੇ ਉਚਿਤ ਵਿਰਾਮ ਚਿੰਨ੍ਹ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਕੌਮਾ, ਪ੍ਰਸ਼ਨ ਚਿੰਨ੍ਹ ਜਾਂ ਫੁੱਲ-ਸਟਾਪ ਲਗਾਓ। (ਪੰਨਾ ਨੰ. 166 'ਤੇ ਅੰਤਿਕਾ I ਵੇਖੋ।) )
Did you know that a Cheetah is the fastest animal
in the world? It can reach a top speed of 114 kph. It is three times faster
than the speed of a human. The Cheetah has a very beautiful coat for which
people have been killing these beautiful animals. In India, the Cheetah has
become extinct. In the world, it falls under critically endangered animals.
Other endangered animals are tigers, chirus, black bucks and asiatic lions. We
must protect these animals so that our environment remains balanced.
ਕੀ ਤੁਸੀਂ ਜਾਣਦੇ ਹੋ ਕਿ ਚੀਤਾ ਦੁਨੀਆ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਤੇਜ਼ ਜਾਨਵਰ ਹੈ? ਇਹ
114 kph ਦੀ ਟਾਪ ਸਪੀਡ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਮਨੁੱਖ ਦੀ ਰਫ਼ਤਾਰ ਨਾਲੋਂ ਤਿੰਨ ਗੁਣਾ ਤੇਜ਼ ਹੈ।
ਚੀਤੇ ਕੋਲ ਬਹੁਤ ਸੁੰਦਰ ਕੋਟ ਹੈ ਜਿਸ ਲਈ ਲੋਕ ਇਨ੍ਹਾਂ ਸੁੰਦਰ ਜਾਨਵਰਾਂ ਨੂੰ ਮਾਰਦੇ ਰਹੇ ਹਨ। ਭਾਰਤ
ਵਿੱਚ, ਚੀਤਾ ਅਲੋਪ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ. ਸੰਸਾਰ ਵਿੱਚ, ਇਹ ਗੰਭੀਰ ਤੌਰ 'ਤੇ ਖ਼ਤਰੇ ਵਾਲੇ ਜਾਨਵਰਾਂ ਦੇ ਅਧੀਨ
ਆਉਂਦਾ ਹੈ। ਹੋਰ ਖ਼ਤਰੇ ਵਾਲੇ ਜਾਨਵਰਾਂ ਵਿੱਚ ਟਾਈਗਰ, ਚਿਰਸ, ਕਾਲੇ ਹਿਰਨ ਅਤੇ ਏਸ਼ੀਆਈ ਸ਼ੇਰ ਹਨ।
ਸਾਨੂੰ ਇਨ੍ਹਾਂ ਜਾਨਵਰਾਂ ਦੀ ਸੁਰੱਖਿਆ ਕਰਨੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ ਤਾਂ ਜੋ ਸਾਡਾ ਵਾਤਾਵਰਣ ਸੰਤੁਲਿਤ ਰਹੇ।
6. The Old Sage and the Brothers, Activity 6 to 11
Activity 11
✍ Look at the pictures given below. There are 8 differences. Do this activity with your partner. While identifying the differences, you all must speak in English only. ( ਹੇਠਾਂ ਦਿੱਤੀਆਂ ਤਸਵੀਰਾਂ ਨੂੰ ਦੇਖੋ। 8 ਅੰਤਰ ਹਨ। ਇਹ ਗਤੀਵਿਧੀ ਆਪਣੇ ਸਾਥੀ ਨਾਲ ਕਰੋ। ਅੰਤਰ ਦੀ ਪਛਾਣ ਕਰਦੇ ਸਮੇਂ, ਤੁਹਾਨੂੰ ਸਾਰਿਆਂ ਨੂੰ ਸਿਰਫ਼ ਅੰਗਰੇਜ਼ੀ ਵਿੱਚ ਹੀ ਗੱਲ ਕਰਨੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ। )
Activity 12
✍Write an application to your Principal asking for a School Leaving Certificate in the space given below. You must write. (ਹੇਠਾਂ ਦਿੱਤੀ ਜਗ੍ਹਾ ਵਿੱਚ ਸਕੂਲ ਛੱਡਣ ਦਾ ਸਰਟੀਫਿਕੇਟ ਮੰਗਣ ਲਈ ਆਪਣੇ ਪ੍ਰਿੰਸੀਪਲ ਨੂੰ ਇੱਕ ਅਰਜ਼ੀ ਲਿਖੋ। ਤੁਹਾਨੂੰ ਜ਼ਰੂਰ ਲਿਖਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ)
The Principal
Government Senior Secondary school
Sangrur
Sir,
I am student of 8th
class. My class roll number is 15 .I beg to say that my father has been
transferred to Patiala. I will also have to shift with my family on the 10th of
next month. Therefore I shall no longer be able to come to school.
Kindly issue me a school leaving certificate so that
I may continue my study in a new school in Patiala.
Thank you.
Your obediently
Kamal Kumar
Roll No. 15 8th
20 July 2025
ਪ੍ਰਿੰਸੀਪਲ
ਸਰਕਾਰੀ ਸੀਨੀਅਰ
ਸੈਕੰਡਰੀ ਸਕੂਲ
ਸੰਗਰੂਰ
ਸਰ,
ਮੈਂ 8ਵੀਂ ਜਮਾਤ ਦਾ ਵਿਦਿਆਰਥੀ ਹਾਂ। ਮੇਰੀ ਕਲਾਸ ਦਾ ਰੋਲ
ਨੰਬਰ 15 ਹੈ । ਮੈਂ ਬੇਨਤੀ ਕਰਦਾ ਹਾਂ ਕਿ ਮੇਰੇ ਪਿਤਾ ਜੀ ਦੀ ਬਦਲੀ ਪਟਿਆਲਾ ਹੋ ਗਈ ਹੈ। ਮੈਨੂੰ ਵੀ
ਅਗਲੇ ਮਹੀਨੇ ਦੀ 10 ਤਰੀਕ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਪਰਿਵਾਰ ਨਾਲ ਸ਼ਿਫਟ ਹੋਣਾ ਪਵੇਗਾ। ਇਸ ਲਈ ਮੈਂ ਹੁਣ ਸਕੂਲ ਨਹੀਂ
ਆ ਸਕਾਂਗਾ।
ਕਿਰਪਾ ਕਰਕੇ ਮੈਨੂੰ ਸਕੂਲ ਛੱਡਣ ਦਾ ਸਰਟੀਫਿਕੇਟ ਜਾਰੀ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇ ਤਾਂ ਜੋ ਮੈਂ ਪਟਿਆਲਾ ਦੇ ਇੱਕ ਨਵੇਂ ਸਕੂਲ ਵਿੱਚ ਆਪਣੀ ਪੜ੍ਹਾਈ ਜਾਰੀ ਰੱਖ ਸਕਾਂ।
ਤੁਹਾਡਾ ਧੰਨਵਾਦੀ .
ਤੁਹਾਡਾ ਆਗਿਆਕਾਰ
ਕਮਲ ਕੁਮਾਰ
ਰੋਲ ਨੰਬਰ
15 8ਵੀਂ
20 ਜੁਲਾਈ
2025
Activity 13
✍Read the four conversations given below and fill in the blanks using the words and phrases given in the table. ( ਹੇਠਾਂ ਦਿੱਤੀਆਂ ਚਾਰ ਵਾਰਤਾਲਾਪਾਂ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹੋ ਅਤੇ ਸਾਰਣੀ ਵਿੱਚ ਦਿੱਤੇ ਸ਼ਬਦਾਂ ਅਤੇ ਵਾਕਾਂਸ਼ਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਕੇ ਖਾਲੀ ਥਾਂ ਭਰੋ। )
What's the problem ? | Do you mind if I____ | Go ahead ! |
Is it OK if________ | telling me ________ | Thanks ! |
Here you are ! | Could you turn______ | Can I borrow____ |
Conversation 1 ( ਗੱਲਬਾਤ )
Raghav : Yeah? ( ਰਾਘਵ: ਹਾਂ? )
Gurtej : Hello, could you turn the music down,
please? It’s one o’clock and I'm trying to sleep. ( ਗੁਰਤੇਜ : ਹੈਲੋ, ਕੀ ਤੁਸੀਂ ਸੰਗੀਤ ਨੂੰ ਬੰਦ ਕਰ ਸਕਦੇ
ਹੋ, ਕਿਰਪਾ ਕਰਕੇ? ਇੱਕ ਵੱਜ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਮੈਂ ਸੌਣ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹਾਂ। )
Raghav : Oh, sorry. Is that okay? ( ਰਾਘਵ: ਓ, ਮਾਫ ਕਰਨਾ। ਕੀ ਇਹ ਠੀਕ ਹੈ? )
Gurtej : Yes, thanks . Perhaps I can get some
sleep now. Good Night ! ( ਗੁਰਤੇਜ : ਹਾਂ, ਧੰਨਵਾਦ।
ਸ਼ਾਇਦ ਮੈਨੂੰ ਹੁਣ ਨੀਂਦ ਆ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਸ਼ੁਭ ਰਾਤ ! )
Conversation 2 ( ਗੱਲਬਾਤ 2 )
Japtej : I'm sorry, is it okay if I leave early today? I'm going to take my dog to see the vet. ( ਜਪਤੇਜ : ਮੈਨੂੰ ਮਾਫ ਕਰਨਾ, ਕੀ ਇਹ ਠੀਕ ਹੈ ਜੇ ਮੈਂ
ਅੱਜ ਜਲਦੀ ਚਲਿਆ ਜਾਵਾਂ? ਮੈਂ ਆਪਣੇ ਕੁੱਤੇ ਨੂੰ ਡਾਕਟਰ ਨੂੰ ਦੇਖਣ ਲਈ ਲੈ ਕੇ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹਾਂ। )
Palak : You’re going to take your dog to the vet?
What’s the matter with him ? ( ਪਲਕ:
ਕੀ ਤੁਸੀਂ ਆਪਣੇ ਕੁੱਤੇ ਨੂੰ ਡਾਕਟਰ ਕੋਲ ਲੈ ਕੇ ਜਾ ਰਹੇ ਹੋ? ਉਸ ਨਾਲ ਕੀ ਗੱਲ ਹੈ? )
Japtej : I don’t know. That’s why I’m going to
take him to the vet’s. ( ਜਪਤੇਜ: ਮੈਨੂੰ ਨਹੀਂ ਪਤਾ।
ਇਸ ਲਈ ਮੈਂ ਉਸਨੂੰ ਪਸ਼ੂਆਂ ਦੇ ਡਾਕਟਰ ਕੋਲ ਲੈ ਜਾਵਾਂਗਾ। )
Palak : Oh,I see! Sure, go ahead. Thanks for telling
me. ( ਪਲਕ: ਓ, ਮੈਂ ਵੇਖਦਾ ਹਾਂ! ਯਕੀਨਨ, ਅੱਗੇ ਵਧੋ। ਮੈਨੂੰ
ਦੱਸਣ ਲਈ ਧੰਨਵਾਦ। )
Conversation 3 ( ਗੱਲਬਾਤ 3 )
Sheenam : Divyam, do you have your mobile phone
with you? ( ਸ਼ੀਨਮ: ਦਿਵਯਮ, ਕੀ
ਤੁਹਾਡੇ ਕੋਲ ਤੁਹਾਡਾ ਮੋਬਾਈਲ ਫ਼ੋਨ ਹੈ? )
Divyam : Um... yes. Why? ( ਦਿਵਯਮ: ਉਮ... ਹਾਂ। ਕਿਉਂ? )
Sheenam : can i borrow it,
please? I need to make a quick call to my mother. ( ਸ਼ੀਨਮ: ਕੀ ਮੈਂ ਇਸਨੂੰ ਉਧਾਰ ਲੈ ਸਕਦਾ ਹਾਂ, ਕਿਰਪਾ
ਕਰਕੇ? ਮੈਨੂੰ ਆਪਣੀ ਮਾਂ ਨੂੰ ਤੁਰੰਤ ਕਾਲ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ। )
Divyam : OK, here you are ! ( ਦਿਵਯਮ: ਠੀਕ ਹੈ, ਤੁਸੀਂ ਇੱਥੇ ਹੋ! )
Conversation 4 ( ਗੱਲਬਾਤ 4)
Jyoti : Do you mind if I change seats? ( ਜੋਤੀ:
ਕੀ ਤੁਹਾਨੂੰ ਕੋਈ ਇਤਰਾਜ਼ ਹੈ ਜੇ ਮੈਂ ਸੀਟਾਂ ਬਦਲ ਲਵਾਂ? )
Rajneesh : Yes, all right. what's the problem ? ( ਰਜਨੀਸ਼: ਹਾਂ, ਠੀਕ ਹੈ। ਕੀ ਸਮੱਸਿਆ ਹੈ? )
Jyoti : I can’t see because of the sun. ( ਜੋਤੀ: ਮੈਂ ਸੂਰਜ ਦੇ ਕਾਰਨ ਨਹੀਂ ਦੇਖ ਸਕਦੀ। )
Activity 14
✍Given below are some polite requests with equally polite responses. Match the questions in Column A with the correct responses in Column B. ( ਹੇਠਾਂ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਕੁਝ ਨਿਮਰ ਬੇਨਤੀਆਂ ਬਰਾਬਰ ਨਿਮਰ ਜਵਾਬਾਂ ਦੇ ਨਾਲ ਹਨ। ਕਾਲਮ A ਵਿਚਲੇ ਸਵਾਲਾਂ ਨੂੰ ਕਾਲਮ B ਵਿਚਲੇ ਸਹੀ ਜਵਾਬਾਂ ਨਾਲ ਮਿਲਾਓ। )
1. Can I have a glass of juice? ( ਕੀ ਮੈਂ ਇੱਕ ਗਲਾਸ ਜੂਸ ਲੈ ਸਕਦਾ ਹਾਂ? )
6. Of
course, there’s some in the fridge. ( ਬੇਸ਼ੱਕ, ਫਰਿੱਜ ਵਿੱਚ ਕੁਝ ਹੈ। )
2. Is it alright if I make a phone call? ( ਕੀ ਇਹ ਠੀਕ ਹੈ ਜੇਕਰ ਮੈਂ ਫ਼ੋਨ ਕਰਾਂ? )
3.
Well, OK, if it’s a local call. ( ਠੀਕ ਹੈ, ਜੇਕਰ ਇਹ ਇੱਕ ਸਥਾਨਕ ਕਾਲ ਹੈ। )
3. Could you say that again, please? ( ਕੀ ਤੁਸੀਂ ਇਹ ਦੁਬਾਰਾ ਕਹਿ ਸਕਦੇ ਹੋ, ਕਿਰਪਾ ਕਰਕੇ? )
2. I
said that some friends were coming over. ( ਮੈਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਕੁਝ ਦੋਸਤ ਆ ਰਹੇ ਸਨ। )
4. Can I speak to you for a moment? ( ਕੀ ਮੈਂ ਤੁਹਾਡੇ ਨਾਲ ਇੱਕ ਪਲ ਲਈ ਗੱਲ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹਾਂ? )
1. Yes,
of course! ( ਹਾਂ, ਜ਼ਰੂਰ! )
5. Do you mind if I look at your books? ( ਕੀ ਤੁਹਾਨੂੰ ਕੋਈ ਇਤਰਾਜ਼ ਹੈ ਜੇਕਰ ਮੈਂ ਤੁਹਾਡੀਆਂ
ਕਿਤਾਬਾਂ ਦੇਖਦਾ ਹਾਂ? )
7. You
can borrow some if you want. ( ਜੇਕਰ
ਤੁਸੀਂ ਚਾਹੋ ਤਾਂ ਕੁਝ ਉਧਾਰ ਲੈ ਸਕਦੇ ਹੋ। )
6. Is it OK if I miss the class tomorrow ? ( ਕੀ ਇਹ ਠੀਕ ਹੈ ਜੇਕਰ ਮੈਂ ਕੱਲ੍ਹ ਕਲਾਸ ਨੂੰ ਮਿਸ ਕਰਾਂ?
)
5.
Well, not really. Why can’t you come? ( ਠੀਕ ਹੈ, ਅਸਲ ਵਿੱਚ ਨਹੀਂ। ਤੁਸੀਂ ਕਿਉਂ ਨਹੀਂ ਆ ਸਕਦੇ? )
7. Could you move a little, please? ( ਕੀ ਤੁਸੀਂ ਥੋੜਾ ਜਿਹਾ ਹਿੱਲ ਸਕਦੇ ਹੋ, ਕਿਰਪਾ ਕਰਕੇ? )
8. Yes,
sorry. I didn’t realise you wanted to sit down. ( ਹਾਂ, ਮਾਫ਼ ਕਰਨਾ। ਮੈਨੂੰ ਅਹਿਸਾਸ ਨਹੀਂ ਹੋਇਆ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਬੈਠਣਾ ਚਾਹੁੰਦੇ
ਹੋ। )
8. Do you mind if I turn the TV up? ( ਕੀ ਤੁਹਾਨੂੰ ਕੋਈ ਇਤਰਾਜ਼ ਹੈ ਜੇਕਰ ਮੈਂ ਟੀਵੀ ਚਾਲੂ
ਕਰਾਂ? )
4. Oh
sure. The remote’s on the table. ( ਓ ਯਕੀਨਨ। ਰਿਮੋਟ ਮੇਜ਼ 'ਤੇ ਹੈ। )
Download Free PDF File
Test
Next Lesson -
Previous Lesson - 5. Don't Quit
Playlist (English 8th) - Click here
**********
Follow us on